Sự hòa quyện kiến trúc Việt Nam với kiến trúc Pháp

Những xu hướng nội thất mới luôn phải có nhiều biến tấu mới có thể phù hợp hoàn toàn với thói quen sinh hoạt của người Việt. Tuy nhiên, phong cách Đông Dương vốn sinh ra ở Việt Nam và hoàn hảo phù hợp cho những không gian nhà ở Việt Nam. Không hoàn toàn hoài cổ nhưng cũng không hiện đại. Phù hợp với tất cả những không gian kiến trúc phổ biến của một quốc gia Đông Nam Á.
Ghế sofa phòng khách dưới 10 triệu...

Đặc điểm của phong cách nội thất Đông Dương

Phong cách nội thất Đông Dương là một trong những phong cách nội thất thuần Việt. Có thể dễ dàng nhận biết và phù hợp với những không gian kiến trúc đặc trưng của Việt Nam như nhà gian, nhà ống, nhà trệt. Không những thế, phong cách nội thất Đông Dương còn đại diện cho những chi tiết đơn giản, chân chất của một đất nước bần nông và bản chất lương thiện.

Những chi tiết trong nội thất được thiết kế theo phong cách Đông Dương luôn được nhận biết nhanh chóng bằng màu sắc đơn thuần, như màu gỗ, màu gạch, màu đất.

Tại sao phong cách Đông Dương lại đại diện cho sự hòa quyện của kiến trúc Pháp và Việt Nam?

Nói là xuất xứ từ Pháp thì không đúng nhưng phong cách nội thất Đông Dương du nhập vào Việt Nam từ Pháp và có nhiều nét hoa văn của Pháp, ví dụ như lối thiết sofa cổ điển với những hoa văn chạm khắc có phần cầu kỳ. Sự kết hợp có chọn lọc giúp không gian hòa quyện văn hóa Đông-Tây tạo nên không gian nội thất hoàn mỹ, vừa cổ kính vừa thời thượng. 
Mẫu ghế sofa tân cổ điển đẹp giá rẻ
Ngoài những yếu tố về kiểu dáng, màu sắc thì sự pha trộn 2 nền kiến trúc còn thể hiện qua những chi tiết trong việc chế tác những sự tiện nghi hiện đại vào những đồ dùng thiết yếu. Vẫn đảm bảo tính tiện nghi để phục vụ nhu cầu sử dụng cụ thể.

Họa tiết hoa văn chỉ có ở kiến trúc Đông Dương

Yếu tố mỹ thuật Việt Nam còn thể hiện qua nhiều yếu tố, qua những chi tiết hoa văn trang trí “độc quyền”. Những hình tròn, hình thoi, cạnh công và những chi tiết hoạt họa tình, động được lồng ghép vào nhau.

Những lưu ý khi sử dụng phong cách Indochine

Khi sử dụng phong cách Đông Dương cho ngôi nhà của bạn thì hãy chắc rằng không gian kiến trúc và nội thất có những nét tương đồng. Không bị lệch tông hay khác nhau về màu sắc và bố cục. Không những thế, thiết kế truyền thống cũng có nhiều hạn chế, chấp nhận sống trong không gian không được sơn trét mịn màng cũng như không hiện đại tiện nghi. Điều này không những đòi hỏi khả năng thích nghi mà còn phải một tinh thần yêu nền văn hóa phương Đông.
>> Xem thêm 500 mẫu Nội Thất giá rẻ tân Á

Nhận xét

  1. Lý do bạn nên tìm hiểu về sofa tân cổ điển trước khi có ý định mua sofa nhé.
    Tìm hiểm tại đây: Ghế sofa tân cổ điển đơn giản

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến